Hỗ trợ trực tuyến
My status
My status
Tỷ giá ngoại tệ
Logo đối tác
Hãng tàu biển tăng các loại phí vận chuyển hàng
   Các hãng tàu biển đang áp dụng nhiều mức phí mới khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Khó khăn cho doanh nghiệp là họ phải chịu 2 loại phí: phí mới và phí cũ tăng giá.
   Với phí mới như phụ phí xăng dầu (EBS) áp dụng từ tháng 5 cho việc vận chuyển container loại 20' là 50 USD, loại 40' thì gấp đôi. Phụ phí đảm bảo container (EMS) áp dụng từ tháng 7 cũng bằng mức giá với EBS. Theo bảng thống kê chi phí vận chuyển container của Hiệp hội Điều, phí mới EBS, EMS hay phí truyền dữ liệu (Telex)... được đa số các hãng tàu: Maesk, CMA CGM, ANL & DELMAS, Hapag-Lloyd, Saigon ship,… thu. Từ tháng 6, có hãng còn thu thêm của các doanh nghiệp nhập khẩu phí chuyển vỏ rỗng container (CISD) với mức phí 30 USD/container 20-40' do việc đảm bảo tải trọng trong các chuyến hàng hai chiều của hãng yếu kém.
    Bên cạnh việc thu phí mới, các hãng tàu biển còn tăng mức thu phí cũ. Điển hình là phí chứng từ (D/O), phụ phí xếp dỡ tại cảng (THC) đều đồng loạt tăng 15-20% so với cùng kỳ năm trước như: D/O là 33 USD, THC 120 USD.
Trở lại
 
Tin khác
Vận tải biển VN: "Bỏ sân nhà, đá sân khách"(02/07/10)
Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?(02/07/10)
Phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 và định hướng 2030(02/07/10)
Phê duyệt Quy hoạch phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 (02/07/10)
Công ty TNHH PHƯƠNG NAM chính thức nhận bàn giao tàu PHƯƠNG NAM 69 (03/01/11)
Đến lượt cảng biển “kêu cứu”(05/01/11)
Thư chúc tết của Tổng Giám Đốc Công ty(25/01/11)
Công ty TNHH Phương Nam tổ chức lễ ra quân và gặp mặt đầu năm(11/02/11)
Hàng hải Việt Nam: Phấn đấu tăng 9 - 11% sản lượng vận tải biển trong năm 2011(01/03/11)
Lịch trình tàu Phương Nam 68(20/07/11)
Hành trình tàu...(09/08/11)
Cân nhắc bài toán ưu tiên đội tàu nội(17/08/11)
Khai thác hàng rời - con đường rộng mở(17/08/11)
Giành lại quyền vận tải nội địa cho các hãng tàu Việt Nam(17/08/11)
Cân nhắc việc tham gia công ước Vận tải biển(30/08/11)
Còn nhiều hạn chế phải vượt qua để phát triển cảng(05/10/11)
Sử dụng tàu “già” có thể bị giữ bất cứ lúc nào(25/10/11)
 
Bản quyền thuộc Công ty TNHH Phương Nam © 2011