Hỗ trợ trực tuyến
My status
My status
Tỷ giá ngoại tệ
Logo đối tác
Sử dụng tàu “già” có thể bị giữ bất cứ lúc nào
Theo thống kê của Cục Hàng hải Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2011, tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước (PSC) tại các cảng biển khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Tokyo MOU) đã tạm giữ 62 tàu quốc tịch Việt Nam do không đạt các tiêu chuẩn về khí thải, an toàn hàng hải, mức độ gây ô nhiễm cao… Riêng chính quyền cảng khu vực Tây Âu và Bắc Đại Tây Dương (Paris MOU) cũng đã câu lưu một tàu biển quốc tịch Việt Nam.
 Nguyên do, hầu hết các tàu biển bị bắt giữ tại cảng biển nước ngoài là tàu cũ, trang thiết bị lạc hậu, nghèo nàn thuộc các doanh nghiệp vận tải biển được thành lập từ những năm 60 của thế kỷ trước, các chủ tàu Việt Nam còn thiếu hiểu biết về luật biển quốc tế, trình độ thuyền viên còn hạn chế nên có những việc làm sai quy trình một cách rất cẩu thả.
Cục Đăng kiểm đã có văn bản hướng dẫn nâng cao chất lượng công tác quản lý tàu, loại trừ các khiếm khuyết dễ dẫn đến việc bị PSC các nước lưu giữ. Cục khuyến cáo các tàu biển chạy tuyến quốc tế cần kiểm tra kỹ thuật, bảo đảm an ninh hàng hải trước khi cập cảng nước ngoài. Trường hợp tàu bị lưu giữ cần báo cho Cục Đăng kiểm biết để xử lý, khắc phục các thiếu sót.

                       (Pháp luật TPHCM)
Trở lại
 
Tin khác
Vận tải biển VN: "Bỏ sân nhà, đá sân khách"(02/07/10)
Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?(02/07/10)
Phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 và định hướng 2030(02/07/10)
Phê duyệt Quy hoạch phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 (02/07/10)
Công ty TNHH PHƯƠNG NAM chính thức nhận bàn giao tàu PHƯƠNG NAM 69 (03/01/11)
Đến lượt cảng biển “kêu cứu”(05/01/11)
Thư chúc tết của Tổng Giám Đốc Công ty(25/01/11)
Công ty TNHH Phương Nam tổ chức lễ ra quân và gặp mặt đầu năm(11/02/11)
Hàng hải Việt Nam: Phấn đấu tăng 9 - 11% sản lượng vận tải biển trong năm 2011(01/03/11)
Lịch trình tàu Phương Nam 68(20/07/11)
Hành trình tàu...(09/08/11)
Cân nhắc bài toán ưu tiên đội tàu nội(17/08/11)
Khai thác hàng rời - con đường rộng mở(17/08/11)
Giành lại quyền vận tải nội địa cho các hãng tàu Việt Nam(17/08/11)
Cân nhắc việc tham gia công ước Vận tải biển(30/08/11)
Hãng tàu biển tăng các loại phí vận chuyển hàng(22/09/11)
Còn nhiều hạn chế phải vượt qua để phát triển cảng(05/10/11)
 
Bản quyền thuộc Công ty TNHH Phương Nam © 2011