Hỗ trợ trực tuyến
My status
My status
Tỷ giá ngoại tệ
Logo đối tác
Khai thác hàng rời - con đường rộng mở
Theo nhận định của Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế Cảng-Kỹ thuật Biển, cảng ở khu vực Cái Mép-Thị Vải đa phần là cảng container trong khi đó nhiều loại hàng hóa xuất nhập khẩu phục vụ cho hoạt động nông nghiệp ở miền Tây Nam bộ, thậm chí cả miền Đông Nam bộ chủ yếu đi theo dạng hàng rời ví dụ như: gạo, phân bón, thuốc trừ sâu, sắt thép …
Thành phố Hồ Chí Minh có thể chọn phát triển loại cảng phục vụ cho nhu cầu xuất, nhập khẩu các mặt hàng này. Đại diện của Cảng Sài Gòn - một trong những cảng làm hàng rời lớn nhất Việt Nam cũng cho biết, nhu cầu xuất nhập khẩu hàng rời là rất lớn, đã có thời kỳ cảng Sài Gòn quá tải vì hàng rời về quá nhiều trong lúc nhiều cảng container nằm kế cạnh cảng Sài Gòn vắng khách. Miền Tây Nam bộ đang tiến hành nạo vét kênh Quan Chánh để làm luồng biển mới cho tàu lớn vào sông Hậu song luồng tàu biển mới này cũng chỉ tiếp nhận được tàu hơn 10.000 tấn ra, vào. Trong khi đó, luồng sông Lòng Tàu của TPHCM vẫn có thể tiếp nhận tàu đến hơn 20.000 tấn và khi luồng sông Soài Rạp được nạo vét, TPHCM còn có thể đón được tàu to hơn.
Để nắm được cơ hội này, theo cảng Sài Gòn, ngay từ bây giờ TPHCM nên tiến hành xây dựng hệ thống kho bãi có khả năng tiếp nhận và lưu giữ các loại hàng hóa nêu trên tại khu vực Hiệp Phước (bên bờ sông Soài Rạp). “Phải biến Hiệp Phước thành khu dịch vụ logistic lớn phục vụ cho việc khai thác hàng rời thì TPHCM mới có thể giữ được cảng biển”.


      (Theo Báo Sài gòn giải phóng ngày 18/7/2011)
Trở lại
 
Tin khác
Vận tải biển VN: "Bỏ sân nhà, đá sân khách"(02/07/10)
Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?(02/07/10)
Phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 và định hướng 2030(02/07/10)
Phê duyệt Quy hoạch phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 (02/07/10)
Công ty TNHH PHƯƠNG NAM chính thức nhận bàn giao tàu PHƯƠNG NAM 69 (03/01/11)
Đến lượt cảng biển “kêu cứu”(05/01/11)
Thư chúc tết của Tổng Giám Đốc Công ty(25/01/11)
Công ty TNHH Phương Nam tổ chức lễ ra quân và gặp mặt đầu năm(11/02/11)
Hàng hải Việt Nam: Phấn đấu tăng 9 - 11% sản lượng vận tải biển trong năm 2011(01/03/11)
Lịch trình tàu Phương Nam 68(20/07/11)
Hành trình tàu...(09/08/11)
Cân nhắc bài toán ưu tiên đội tàu nội(17/08/11)
Giành lại quyền vận tải nội địa cho các hãng tàu Việt Nam(17/08/11)
Cân nhắc việc tham gia công ước Vận tải biển(30/08/11)
Hãng tàu biển tăng các loại phí vận chuyển hàng(22/09/11)
Còn nhiều hạn chế phải vượt qua để phát triển cảng(05/10/11)
Sử dụng tàu “già” có thể bị giữ bất cứ lúc nào(25/10/11)
 
Bản quyền thuộc Công ty TNHH Phương Nam © 2011