Hỗ trợ trực tuyến
My status
My status
Tỷ giá ngoại tệ
Logo đối tác
Hàng hải Việt Nam: Phấn đấu tăng 9 - 11% sản lượng vận tải biển trong năm 2011
Sáng 24/1/2011, tại Hà Nội, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2010, triển khai nhiệm vụ năm 2011. Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Tới dự còn có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.
Tại Hội nghị, Cục trưởng Cục HHVN Nguyễn Ngọc Huệ cho biết, trong năm 2010, đội tàu biển Việt Nam đã được bổ sung thêm cả về số lượng, tổng trọng tải, đáp ứng hiệu quả nhu cầu lưu thông hàng hóa trong nước và tham gia vận tải quốc tế. Sản lượng vận tải đường biển của cả nước đạt gần 89 triệu tấn, tăng 9,7% so với năm 2009, trong đó vận tải quốc tế đạt hơn 62 triệu tấn. Về khai thác cảng biển, trong năm 2010, tàu biển Việt Nam và nước ngoài vào các cảng biển nước ta tăng gần 12% về lượt tàu và trên 9% về tổng dung tích so với năm 2009. Sản lượng hàng hóa thông qua đạt trên 259 triệu tấn, tăng 3,16% so với năm 2009, trong đó hàng container đạt 6,52 triệu TEU, hàng lỏng đạt hơn 51 triệu tấn và hàng quá cảnh đạt hơn 29 triệu tấn. Về đóng mới và sửa chữa tàu biển, theo ông Nguyễn Ngọc Huệ, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng lĩnh vực đóng mới và sửa chữa tàu biển đã đạt được những kết quả nhất định, trong đó có kết quả ban đầu về triển khai tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam. Đặc biệt, cuối năm 2010 đã có một số tàu biển các loại tiếp tục được hạ thủy hoặc đặt ky, đóng mới. Năm 2011, ngành Hàng hải Việt Nam phấn đấu tăng sản lượng vận tải biển từ 6 - 8%, hạn chế việc tàu biển nước ngoài vận chuyển hàng hóa trên các tuyến trong nước nhằm đảm bảo quyền vận tải nội địa cho đội tàu biển VN. Về khai thác cảng biển, phấn đấu tăng 9 - 11% so với năm 2010, đạt khoảng trên 280 triệu tấn, trong đó hàng container dự kiến tăng 18 - 20%. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng ghi nhận những đóng góp đáng kể của ngành Hàng hải trong năm 2010 vừa qua. Trong năm tới, Bộ trưởng yêu cầu Ngành cần cố gắng hơn nữa để thực thi vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình tốt hơn. Bộ trưởng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển. Trong năm 2011, Ngành cần tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong, cố gắng thông luồng kênh Quan Chánh Bố và khởi công cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện. Về vận tải, Bộ trưởng khẳng định đội tàu biển VN thời gian qua đã có bước phát triển ngoạn mục song vẫn cần cố gắng hơn nữa để có thể đảm đương tốt hơn nhiệm vụ vận tải hàng hóa trong nước, hàng hóa XNK cũng như vận tải quốc tế. Về công tác quản lý nhà nước ngành Hàng hải, Bộ trưởng yêu cầu cần nhanh chóng rà soát việc triển khai thực hiện Bộ luật Hàng hải Việt Nam sau 5 năm thực hiện. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh ngành Hàng hải cần cố gắng hơn nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính theo Đề án 30 để tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp hoạt động.
Trở lại
 
Tin khác
Vận tải biển VN: "Bỏ sân nhà, đá sân khách"(02/07/10)
Cơ hội nào cho ngành đóng tàu Việt Nam?(02/07/10)
Phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 và định hướng 2030(02/07/10)
Phê duyệt Quy hoạch phát triển vận tải biển Việt Nam đến năm 2020 (02/07/10)
Công ty TNHH PHƯƠNG NAM chính thức nhận bàn giao tàu PHƯƠNG NAM 69 (03/01/11)
Đến lượt cảng biển “kêu cứu”(05/01/11)
Thư chúc tết của Tổng Giám Đốc Công ty(25/01/11)
Công ty TNHH Phương Nam tổ chức lễ ra quân và gặp mặt đầu năm(11/02/11)
Lịch trình tàu Phương Nam 68(20/07/11)
Hành trình tàu...(09/08/11)
Cân nhắc bài toán ưu tiên đội tàu nội(17/08/11)
Khai thác hàng rời - con đường rộng mở(17/08/11)
Giành lại quyền vận tải nội địa cho các hãng tàu Việt Nam(17/08/11)
Cân nhắc việc tham gia công ước Vận tải biển(30/08/11)
Hãng tàu biển tăng các loại phí vận chuyển hàng(22/09/11)
Còn nhiều hạn chế phải vượt qua để phát triển cảng(05/10/11)
Sử dụng tàu “già” có thể bị giữ bất cứ lúc nào(25/10/11)
 
Bản quyền thuộc Công ty TNHH Phương Nam © 2011